Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tuổi trẻ Thị trấn Sông Cầu và các hoạt động tri ân trong tháng 7

2019-07-29 10:22:00.0

Tháng 7, tháng của của những trận mưa bão đầu mùa, tháng của cái nắng, cái nóng cắt da cắt thịt, tháng của mùa thi, tháng mà cây chè một cây trồng chính của Sông cầu vào mùa thu hoạch chính…  nhưng có một điều mà chúng ta muốn nói đó chính là: Tháng 7 – tháng tri ân, tháng có ngày 27/7, ngày Thương binh liệt sỹ

Thế hệ trẻ chúng tôi sinh ra đâu được chứng kiến sự tàn nhẫn của chiến tranh, sự khó khăn của những người lính bất đắc dĩ phải cầm súng và cả sự khổ cực của hậu phương,… Chúng tôi cũng đâu cảm nhận được chiến tranh, chẳng thấy được cái gọi là xót thương đối với những bà mẹ mất con, những đứa con mất cha và tất nhiên cũng không thể thấy được niềm vinh quang, hãnh diện khi cả đất nước hân hoan giải phóng, thống nhất bởi lúc đó chúng tôi đâu đã được ra đời!

Dù rằng chiến tranh đã đi qua, song những di chứng của chiến tranh vẫn còn hiện hữu. Nó để lại cho mỗi người, mỗi gia đình, bạn bè và người thân các thương binh, liệt sỹ. Những người mẹ mất con, những người vợ mất chồng,…

“Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống đạo lý nhân ái có từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Truyền thống tốt đẹp này đã và đang được nhân dân ta phát huy từ đời này sang đời khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác, mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương tiêu biểu nhất.

Nhận thức rõ truyền thống đạo lý tốt đẹp ấy, trong tháng 7, tuổi trẻ thị trấn Sông Cầu đã có những hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân, tưởng nhớ, khơi gợi lòng biết ơn và tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ đối với  các Anh hùng liệt sỹ, gia đình chính sách, thương binh. Đây là những hoạt động thiết thực và cụ thể của Đoàn thanh niên thị trấn Sông Cầu đã làm được trong tháng 7.

Ban thường vụ đoàn thị trấn thắp hương tri ân tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Đồng Hỷ

Mở đầu chùm hoạt động, sáng ngày 5/7/2019 Thế hệ trẻ thị trấn đã tham gia dự Lễ truy điệu và an táng hài cốt cho 11  liệt sỹ trong cuộc kháng chiến chống Pháp hi sinh tại xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên

Thăm hỏi bà Nguyễn Thị Mỵ tại xóm 4

Ngày 16/7/2019, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên và Đội tình nguyện xã hội thị trấn tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Mỵ - xóm 4 - TT Sông Cầu phát quang đường ngõ, dọn dẹp sắp xếp ngăn nắp khuôn viên xung quanh nhà.Một việc làm tuy nhỏ nhưng là sự động viên về mặt tinh thần nhằm giúp gia đình có nhiều niềm tin, động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cắt tóc cho các em nhỏ

Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đoàn TN thị trấn Sông Cầu tổ chức cắt tóc miễn phí cho Thanh thiếu niên nhi đồng tại các cụm dân cư trên địa bàn.
Việc cắt tóc không chỉ giúp các em thanh thiếu niên nhi đồng có được mái tóc gọn gàng mà còn cổ vũ cho lối sống văn minh, lành mạnh tạo động lực khuyến khích các em luôn là con ngoan trò giỏi.

Lợp nhà cho đối tượng chính sách khó khăn

Ngày 17/7/2019 hoà chung với không khí “Tháng tri ân” của tuổi trẻ Huyện Đồng Hỷ, Đoàn Thanh niên thị trấn tổ chức giúp đỡ dọn nhà, lợp lại mái cho các gia đình chính sách trên địa bàn.Việc làm nhỏ nhưng qua đó giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và tôn vinh và ghi công liệt sĩ, những người đã ngã xuống để bảo vệ mảnh đất quê hương cho thế hệ trẻ hôm nay.

Trồng vườn cây tình nghĩa

Ngày 24/71019 , tuổi trẻ thị trấn đã trao tặng vườn cây tình nghĩa, trồng cây, lao động dọn dẹp và sắp xếp khuôn viên cho gia đình bà: Lê Thị Thanh Huyền - vợ liệt sĩ thị trấn tại xóm 7.

Phát quà cho các đối tượng chính sách tại UBND

Kết thúc chùm hoạt động là hoạt động tham gia Lễ dâng hương tưởng niệm đài liệt sỹ 60 thanh niên xung phong hy sinh tại đài 915 – Gia Sàng – thành phố Thái Nguyên, phát quà cho các đối tượng chính sách tại UBND.

Đoàn thanh niên thị trấn là tổ chức đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng, hình ảnh, hoạt động của thế hệ trẻ thị trấn với số lượng Đoàn viên thanh niên hiện nay là 105 đoàn viên và gần 300 thanh niên sinh hoạt, có 14 chi đoàn. Trong những năm qua tổ chức Đoàn được các cấp hội Đoàn cấp trên, Đảng ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao bởi những phong trào hoạt động thiết thực, sôi nổi, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng, sở thích, năng lực của thế hệ trẻ thị trấn, góp phần tích cực vào bồi dưỡng tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên thanh niên

 

 

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4082534