Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Sớm cấp kinh phí tạm ứng để giải quyết dứt điểm tình trạng sụt lún ở Đồng Hỷ

2020-04-07 17:02:00.0

Sớm cấp kinh phí tạm ứng để giải quyết dứt điểm tình trạng sụt lún ở Đồng Hỷ - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị trực tuyến với các sở, ngành các sở, ngành liên quan, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên và UBND huyện Đồng Hỷ diễn ra chiều ngày 6/4. Dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Hỷ có đồng chí Nguyễn Thị Yến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, UBND huyện đã tích cực phối hợp với các Sở, ngành, các đơn vị liên quan thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng, di dời các hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tình trạng sụt lún, mất nước, rạn nứt công trình tại xã Cây Thị và thị trấn Trại Cau. Tổng số tiền đã bồi thường, hỗ trợ và chi phí thực hiện dự án Nghiên cứu, điều tra, đánh giá nguyên nhân của tình trạng trên có liên quan đến Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên là gần 45 tỷ đồng. Qua thống kê, đơn vị này phải trả tiền bồi thường, hỗ trợ 2 hộ phát sinh phải di dời; hỗ trợ khắc phục sửa chữa nhà ở cho hộ dân bị ảnh hưởng, hỗ trợ sản lượng 50% số tiền còn lại của năm 2019 và một số chi phí khác… Sau hội nghị đối thoại của UBND huyện với nhân dân 2 địa phương được tổ chức vào ngày 9/3, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên đã phối hợp với địa phương thực hiện chi trả tiền hỗ trợ 50% sản lượng lúa năm 2019 cho 194 hộ dân có diện tích ruộng bị ảnh hưởng bởi tình trạng sụt lún, mất nước do khai thác khoáng sản với tổng số tiền trên 800 triệu đồng.

Để kịp thời hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương phê duyệt tạm ứng nguồn ngân sách cho huyện Đồng Hỷ, để địa phương phối hợp với Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên sớm thực hiện việc chi trả, hỗ trợ cho người dân. Chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, tham mưu báo cáo UBND tỉnh xem xét, tạm ứng kinh phí cho UBND huyện Đồng Hỷ để kịp thời chi trả bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng do sụt lún đất, nứt nhà, mất nước tại xã Cây Thị và thị trấn Trại Cau trong thời gian sớm nhất theo đúng phê duyệt của huyện đã có. UBND huyện Đồng Hỷ và Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên tiếp tục rà soát, lập danh sách những hộ dân trong diện gấp rút phải di dời để cấp kinh phí kịp thời. Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo quy định trước khi dừng hoạt động khai thác tầng sâu núi quặng tại Mỏ sắt Trại Cau./.

Lê Nguyệt (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4083284