Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Người dân Hà Nội phấn khởi khi đăng ký xe tại cấp xã

2022-05-22 07:58:00.0

Người dân đến làm thủ tục cấp biển số xe máy tại Công an xã Vân Nội, Đông Anh sáng 21/5. Ảnh: VGP/Minh Anh

Ghi nhận trong ngày đầu triển khai tại Hà Nội, thay vì phải trực tiếp lên Công an huyện Đông Anh để đăng ký xe máy theo quy định cũ như trước đây, anh Nguyễn Văn Hiếu, trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh chỉ cần ra trụ sở Công an xã để thực hiện thủ tục này. 

Theo anh Nguyễn Văn Hiếu, việc thực hiện đăng ký xe máy tại xã không chỉ giúp người dân đỡ phải đi xa mà còn tránh được tình trạng đông đúc, thời gian chờ đợi.

Trung tá Vũ Hữu Huỳnh, Trưởng Công an xã Vân Nội, huyện Đông Anh cho biết, khi tirển khai Thông tư 15/2022/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong đó cho phép người dân có thể làm đăng ký xe máy tại Công an xã và hướng dẫn của Thành phố, đơn vị được tập huấn kỹ càng. 

Trong ngày đầu tiên làm thủ tục cho người dân, thời gian trọn gói chỉ khoảng 20 phút. Theo đó, người dân đến đăng ký xe, cấp biển số xe lần đầu, đăng ký sang tên đổi chủ, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe sẽ được thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Chủ phương tiện chỉ cần đăng nhập vào tài khoản trên Cổng dịch vụ công, kê khai các thông tin vào Giấy đăng ký xe điện tử theo mẫu và nhận mã số thứ tự, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua địa chỉ thư điện tử, hoặc qua tin nhắn điện thoại để làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe, mà cụ thể là tại cấp xã, huyện.

Niềm vui của anh Hiếu xã Vân Nội, huyện Đông Anh khi nhận đăng ký xe. Ảnh: VGP/Minh Anh

Còn tại huyện Đan Phượng, Thiếu tá Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Tân Hội cho biết, đa số người dân đến trụ sở Công an xã đều rất hài lòng với cách phân cấp mới này vì sự nhanh chóng, tiện lợi khi tới đăng ký phương tiện tại trụ sở Công an xã. Thay vì phải xếp hàng, chờ đợi như trước, nay người dân có thể tới ngay trụ sở Công an gần nhà để thực hiện các thủ tục đăng ký.

Công an xã Tân Hội, huyện Đan Phượng thực hiện công tác đăng ký xe. Ảnh: VGP/Minh Anh

Trước đó, để kịp thời nắm bắt quy trình, kỹ thuật trong việc thực hiện cấp đăng ký cho người dân vào ngày 21/5, lực lượng Công an xã Tân Hội đã được tập huấn nên việc triển khai thực hiện không gặp bỡ ngỡ. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Tuấn cho biết, hiện Công an xã Tân Hội đã được trang bị máy tính riêng, chỉ để phục vụ công tác đăng ký phương tiện nên người dân có thể yên tâm khi tới làm việc.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội cho biết có 183 xã của các huyện ngoại thành đã bắt đầu triển khai việc cấp đăng ký, biển số xe cho người dân. Đây là các xã trong 3 năm liền kề gần nhất có số lượng đăng ký mới từ 250 xe máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong một năm.

Trước đó, theo Thông tư 15/2022/TT-BCA, Bộ Công an trao quyền cho công an xã, phường, thị trấn (gọi chung là công an xã) đăng ký, cấp biển số xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức.

Cụ thể, công an cấp xã đăng ký, cấp biển số xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức... có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình.

Tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.


baochinhphu.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4083070