Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện

2020-04-07 11:05:00.0

Sáng ngày 7/4, Đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện (ảnh). Cùng dự có đồng chí Vũ Quang Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 1120/UBND ngày 05/4/2020 của UBND tỉnh thái Nguyên về việc thành lập các chốt kiểm tra liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19. Huyện Đồng Hỷ đã thành lập 1 chốt tại Quốc lộ 17, địa bàn xã Hợp Tiến. Thành phần của chốt bao gồm lực lượng công an, y tế, quân sự, quản lý thị trường, dân quân tự vệ, cán bộ xã Hợp Tiến... ; chốt tổ chức kiểm soát 24/24 giờ từ ngày 6/4/2020 đến khi có lệnh kết thúc, để thực hiện việc kiểm soát, quản lý người và phương tiện đi lại giữa các khu vực lân cận vào địa bàn. Ngoài ra chốt còn có nhiệm vụ tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; khuyến cáo hạn chế tối đa việc di chuyển từ các tỉnh khác đến tỉnh Thái Nguyên khi không có việc cấp bách. 
Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện đã thảo luận, đóng góp ý kiến để các hoạt động tại chốt kiểm soát có hiệu quả như: Việc bố trí kinh phí, trang thiết bị, phương tiện thiết yếu để thực hiện nhiệm vụ; bố trí dung dịch sát khuẩn, khử trùng để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.... 
Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giao nhiệm vụ cho các phòng ngành của huyện, trong đó yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, địa phương trong việc duy trì hiệu quả hoạt động của chốt kiểm dịch, đồng thời phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như công tác phòng, chống dịch đến nhân dân trên địa bàn./.

Hoàng Lưu (Trung tâm Văn hóa - Thể thao & Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4082532