Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

2019-08-16 14:48:00.0

Sáng 16/8, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Phạm Quang Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị (ảnh).

Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XIX đã tập trung, xem xét, thảo luận nhiều báo cáo, thông báo, tờ trình và thông qua 10 nghị quyết. Trước kỳ họp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức 17 hội nghị tiếp xúc với hơn 2.200 cử tri tham dự và có 158 cử tri phát biểu ý kiến.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí với đánh giá: Kỳ họp đã đảm bảo các yêu cầu đặt ra, được đại biểu và cử tri đánh giá cao. Công tác chuẩn bị và nội dung của kỳ họp được Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện thường xuyên quan tâm, chỉ đạo kịp thời; các tài liệu phục vụ công tác thẩm tra và tài liệu phục vụ kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, chất lượng, đảm bảo đúng quy trình; chất lượng thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp ngày càng nâng cao; các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp, phản ánh tương đối đầy đủ.

Trong công tác tổ chức kỳ họp, chủ tọa kỳ họp đã xây dựng chương trình điều hành khoa học, phù hợp; việc thảo luận tại tổ và hội trường đã phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, qua đó nhiều ý kiến được tiếp thu, chỉnh sửa vào dự thảo nghị quyết; phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra thẳng thắn, trách nhiệm; các nội dung chất vấn là những vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm, cơ bản đáp ứng yêu cầu và thể hiện trách nhiệm với cử tri, người dân. Đối với nội dung công tác cán bộ, quá trình thực hiện miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện; bầu cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Quang Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí nhấn mạnh, kỳ họp này đã có sự đổi mới, sự phối hợp chặt chẽ, chủ động, tích cực, thống nhất của Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND và các phòng, ngành chuyên môn, các cơ quan liên quan. Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế của kỳ họp như: Một số tổ đại biểu HĐND huyện tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi về Thường trực HĐND huyện còn chậm; tại phiên thảo luận, đại biểu HĐND huyện chưa tập trung đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh huyện 6 tháng cuối năm… Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cơ quan nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế, thiếu sót; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nội dung trọng tâm của các nghị quyết để nhân dân nắm bắt thực hiện; tăng cường công tác giám sát việc triển khai, thực hiện nghị quyết sau khi ban hành, đôn độc việc trả lời và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Trường Giang (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4082530