Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng Hỷ: Hỗ trợ gạo cho 956 nhân khẩu thuộc diện đặc biệt khó khăn

2020-04-07 09:37:00.0

Để kịp thời hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngày 6-4, huyện Đồng Hỷ thành lập 4 đoàn đi trao tặng gạo cho các gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Mỗi khẩu được nhận 15kg gạo tương đương với 200 nghìn đồng.

* Đoàn do đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đi trao tặng gạo cho các gia đình: Bà Hoàng Thị Hiên, ông Lê Hồng Thái cùng trú ở xóm Xuân Quang, bà Lê Thị Toan ở xóm La Giang, xã Quang Sơn.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy trao gạo cho bà Lê Thị Toan (Ảnh: Trường Giang)

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chia sẻ, động viên các gia đình; đồng thời lưu ý người dân cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, yêu cầu nhân dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu,...; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng...

* Đoàn do Đồng chí Nguyễn Khắc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến động viên và hỗ trợ gạo cho 5 gia đình của xã Hòa Bình.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao gạo hỗ trợ tại xã Hòa Bình (Ảnh: Quang Hải)

Đây đều là những hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn đột xuất bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Hoạt động thiết thực trên nhằm góp phần chăm lo đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 hiện nay, giúp người dân ổn định cuộc sống, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền huyện trong phòng, chống dịch bệnh...

* Đoàn do Đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến trao gạo hỗ trợ cho gia đình bà Triệu Thị Hưng, xóm Suối Khách xã Hợp Tiến.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao gạo hỗ trợ tại xã Hợp Tiến (Ảnh: Thu Lan)

Bà Triệu Thị Hưng, sinh năm 1970 là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có hai mẹ con, cả hai đều bị hạn chế về nhận thức, kinh tế chủ yếu trông chờ vào số tiền bảo trợ hàng tháng và những buổi phụ bán rau cho mẹ bà Hưng ở chợ Hợp Tiến.

Tại nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND huyên đã động viên chia sẻ khó khăn với gia đình bà trước tác động của dịch Covid -19, đồng thời đề nghị gia đình tiếp tục thực hiện nghiêm các khuyến cáo về công tác phòng chống dịch bệnh.

* Đoàn do Đồng chí Vũ Quang Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến động viên và hỗ trợ gạo cho 2 gia đình tại xã Văn Lăng và Tân Long.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện hỗ trợ gạo tại xã Tân Long (Ảnh: Quang Hải)

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã tặng quà 2 em nhỏ tại xã Tân Long có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Được biết, để kịp thời trợ giúp xã hội cho người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, huyện Đồng Hỷ đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các phòng chuyên môn thực hiện rà soát, lập danh sách 354 hộ với 956 khẩu thuộc diện đặc biệt khó khăn, mức hỗ trợ 15kg gạo/khẩu/tháng. Tổng số tiền hỗ trợ được trích từ ngân sách huyện trên 190 triệu đồng.

Nhóm phóng viên (Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4082986