Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng Hỷ: Khảo sát hang Chùa, suối Tiên tại xã Văn Lăng

2018-07-18 14:14:00.0

Ngày 17/7, UBND huyện Đồng Hỷ đã tổ chức đoàn đi khảo sát và tọa đàm đánh giá kết quả khảo sát thực địa hang Chùa, xóm Vân Lăng, suối Tiên, xóm Tân Lập, xã Văn Lăng để làm cơ sở xây dựng phương án phát triển du lịch của huyện. Tham gia khảo sát và tọa đàm có đồng chí Trần Cơ Trường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và một số nhà đầu tư du lịch. Về phía huyện có đồng chí Phạm Quang Linh – Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ngành của huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Hang Chùa trước kia là nơi trú ẩn và luyện tập dân binh dưới sự chỉ huy của Dương Tự Minh - thủ lĩnh áo chàm của các dân tộc Châu Thái Nguyên chống giặc phương Bắc. Hang rất rộng và sâu, có nhiều nhũ đá, cây đá, giếng nước thiên tạo rất đẹp. Cùng với hang Chùa, suối Tiên và hang Suối Tiên cũng là một cảnh quan tự nhiên còn nguyên sơ. Khí hậu nơi đây mát mẻ, trong lành với thác nước cao hàng chục mét, trong hang Suối Tiên có nhiều biểu tượng lạ chưa được nghiên cứu, giải thích…

Sau khi đi thực địa, khảo sát, tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đánh giá cao giá trị của các hang động mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa của xã Văn Lăng. Đồng thời các đại biểu đều thống nhất cần có phương án bảo tồn, giữ gìn môi trường hang Chùa và suối Tiên để nghiên cứu phát triển tuyến du lịch sinh thái, cộng đồng từ đền Hích, làng Nhà sàn Tân Đô xã Hòa Bình qua hang Chùa, suối Tiên và vùng hoa tam giác mạch Bản Tèn xã Văn Lăng đến Khu di chỉ khảo cổ học Thần Sa huyện Võ Nhai. Từ đó bảo tồn những di sản quý, giữ gìn cảnh quan tự nhiên, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Sau đây là một số hình ảnh của đoàn khảo sát:

Đường lên hang Chùa (xóm Vân Lăng)

Khu vực cửa hang

Cảnh quan trong hang Chùa

Khung cảnh yên bình dưới chân hang Chùa

Đoàn khảo sát thực địa tại thác suối Tiên

Tin, ảnh: Trường Giang (Đài TT-TH Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 4082533